Phân biệt các dịch vụ bảo hành của Apple

Với  máy Mac nói riêng và thiết bị Apple nói chung. Hiện tại Apple đang có 3 dịch vụ bảo hành thường gặp dưới đây:

1. Apple’s Limited Warranty – Bảo hành giới hạn, hay còn gọi là bảo hành mặc định.

Đây là dịch vụ đi kèm theo máy, mua máy về là có luôn. Giống như tên của nó, bảo hành giới hạn nên nó sẽ có một số giới hạn về quyền lợi so với các dịch vụ khác.

Khi check trên checkcoverage.apple.com sẽ thấy dòng “Your product is covered for eligible hardware repairs and service under Apple’s Limited Warranty”

2. AppleCare Protection Plan – Phải đăng ký thêm và trả phí.

AppleCare Protection Plan chỉ được đăng ký khi còn thời gian bảo hành mặc định.
Giúp gia hạn thời gian bảo hành chính hãng lên thành 3 năm đối với Mac và lên 2 năm đối với iPad, iPhone.
AppleCare Protection Plan bảo hành tất cả các lỗi nhà sản xất và kể cả chai pin hoặc chỉ cần pin dưới 80%.

AppleCare Protection Plan có bảo hành toàn cầu.

AppleCare Protection Plan hiện tại chỉ có trên Mac, iPad, iPhone. Chưa có cho Apple Watch, AirPods..

Khi check trên checkcoverage.apple.com sẽ thấy dòng “Covered by AppleCare Protection Plan”
“With the AppleCare Protection Plan, you get up to three years of additional service and support for your Mac”

3. AppleCare+ hay còn gọi là AppleCare Plus – Phải đăng ký thêm và trả phí.

AppleCare+ Chỉ được đăng ký khi máy kích hoạt chưa quá 60 ngày.
Có thể nói đây là phiên bản cao cấp của AppleCare Protection Plan. AppleCare+ có tất cả các quyền lợi của AppleCare Protection Plan, ngoài ra còn có thêm 2 quyền lợi “đỉnh cao” khác.

– Có bảo hành thiệt hại do tai nạn rơi vỡ, vào nước. Không giới hạn số lần sử dụng. Vừa được Apple cập nhật ngày 8/9/2022
– Khi hết hạn được renew.

AppleCare+ có thể đăng ký cho tất cả các thiết bị Apple. Từ Mac, iPad, iPhone, Apple Watch, AirPods… cho đến Apple TV hoặc HomePod.

Khi check trên checkcoverage.apple.com sẽ thấy dòng “Covered by AppleCare+”
“With AppleCare+, you get additional service and support for your Mac, including unlimited incidents of accidental damage from handling, each subject to a service fee, plus applicable tax.”

Đây chính là gói tốt nhất, tối ưu nhất mà người dùng rành công nghệ thường lựa chọn.

Ngoài 3 dịch vụ trên, thỉnh thoảng chúng ta có thể bắt gặp một số dịch vụ không phổ biến như:

4. AppleCare Services 

Dịch vụ này thường do bên thứ 3 có liên kết với Apple cung cấp. Như nhà mạng, công ty bảo hiểm….
Quyền lợi tuỳ vào thoả thuận của bên cung cấp và thường được đề cập trong email khi đăng ký.

5. AppleCare for Enterprise

Đây là dịch vụ AppleCare dành cho doanh nghiệp.
Thường thấy trên máy MDM, quyền lợi tương đương AppleCare Protection Plan nhưng khi hết hạn không thể xin renew như AppleCare Protection Plan.



Có một điểm chung của tất cả các dịch vụ trên là đều kiểm tra được trên hệ thống tra cứu thông tin bảo hành của Apple checkcoverage Những dịch vụ bảo hành không tra cứu được tại đây, thì có thể đó là dịch vụ của cửa hàng. Không phải của Apple.

Leave a Reply

Sending