AppleCare vs AppleCare+ cho Mac có bảo hành toàn cầu?

Apple công bố trên trang dành riêng cho AppleCareAppleCare Plus. Nguyên văn như sau:
“You can even get local repair service when you visit other countries around the world”
Get global repair coverage for your Mac”
“You can even get local repair service when you visit other countries around the world”

 

“Get global repair coverage for your Mac”

 

Để kiểm chứng thông tin AppleCare / AppleCare Plus cho Mac bảo hành toàn cầu hay không. Các bạn có thể thực hiện như sau:

I. AppleCare

Với AppleCare hay còn gọi với tên đầy đủ là AppleCare Protection Plan. 
Các bạn gọi tổng đài Apple VN 18001127 và hỏi 02 câu hỏi như sau:
    1. AppleCare cho Mac bảo hành toàn cầu phải không?
    2. Tôi đăng ký AppleCare cho Mac ở Việt Nam, sau đó tôi đi học, du lịch hoặc làm việc tại Sing, Anh, Mỹ, Pháp, Đức … Có được bảo hành hay không?
Câu trả lời chắc chắn là Có.
Trên thực tế, rất nhiều bạn mua máy và AppleCare ở VN nhưng qua quốc gia khác như: Sing, Anh, Mỹ, Đức…làm việc, học tập vẫn sử dụng AppleCare bình thường.
Các bạn mua máy ở Mỹ có AppleCare for Enterprise về VN vẫn được sử dụng bình thường. Mặc dù ở VN chưa có AppleCare for Enterprise, nhưng vì AppleCare cho Mac có chính sách bảo hành toàn cầu.

II. AppleCare Plus

Đối với AppleCare+ hay còn gọi là AppleCare Plus các bạn kiểm chứng như sau:
– Chọn vùng USA ở cuối trang để có mục “chat”
– Chat với support Apple Hoa Kỳ, sau đó đề nghị bạn nhân viên kết nối với bộ phận “AppleCare Agreement Administration“ và hỏi 2 câu sau:
    1. AppleCare Plus cho Mac bảo hành toàn cầu phải không?
    2. Tôi đăng ký AppleCare Plus cho Mac ở Hoa Kỳ, tôi đi du lịch hoặc làm việc ở Việt Nam, Sing, Anh, Đức… có được bảo hành không? kể cả rơi vỡ vào nước.
Các bạn sẽ có câu trả lời chính xác và đầy đủ nhất từ bộ phận “AppleCare Agreement Administration”
Nếu các bạn đang ở Mỹ cũng có thể ra trực tiếp Apple store để hỏi 2 câu hỏi trên.
Trên thực tế, nhiều bạn mua máy và AppleCare Plus ở Mỹ về VN hoặc đi các quốc gia khác Mỹ vẫn được Apple hỗ trợ. Vì nó có chính sách bảo hành toàn cầu.

Một số điều cần lưu ý:

  • Ở Việt Nam chưa có AppleCare Plus, nhưng máy Mac các bạn đăng ký Applecare Plus ở Mỹ về, có đầy đủ hoá đơn hoá đơn mua máy và chứng nhận AppleCare Plus vẫn được Apple hỗ trợ ngay tại Việt Nam.
  • Tại sao với AppleCare Plus cho Mac lại phải hỏi bộ phận “AppleCare Agreement Administration” từ Apple Hoa Kỳ?
    1. 
Thứ nhất: Đây là bộ phận riêng, chịu trách nhiệm quản lý thời gian bảo hành cùng các vấn đề về AppleCare Plus. Họ hiểu rõ nhất về quyền lợi, chính sách của AppleCare Plus.
    2. Thứ 2: Vì các bạn nhân viên hỗ trợ thông thường, chỉ hỗ trợ về vấn đề kỹ thuật chung chung. Nhiều khi trả lời về AppleCare Plus không chính xác hoặc không đủ (Có khi còn là nhân viên làm thêm..)
    3. Nếu bạn hỏi AppleCare Plus qua tổng đài VN thì họ chỉ trả lời là VN không có AppleCare Plus hoặc không dùng được kiểu chung chung, không chắc chắn. Ở tổng đài VN thì bạn chỉ nên hỏi về AppleCare thôi vì họ chỉ được training về AppleCare và theo nguyên tắc họ chỉ trả lời chắc chắn với những gì được training.
    4. AppleCare Plus rộng đến nỗi Apple có một công ty con phụ trách riêng về vấn đề này tên là: AppleCare Service Company, Inc nằm ở bang Texa (Apple CSC Inc). Nên việc nhân viên tổng đài hỗ trợ kỹ thuật không nắm hết được các chính sách của AppleCare Plus cũng không có gì lạ. Đó là lý do với AppleCare Plus bạn muốn có thông tin chính xác phải hỏi bộ phận “AppleCare Agreement Administration” từ Apple Hoa Kỳ.
  • Để tránh việc nhân viên hỗ trợ trả lời không chính xác, ảnh hưởng tới quyền lợi khách hàng. Apple đã công bố điều khoản hỗ trợ toàn cầu “Global repair coverage” trên trang chủ.
  • Ở Việt Nam chưa có Apple Store nhưng có “Apple Authorized Service Provider” Khoản (1) (3)
  • AppleCare Plus sẽ không khả dụng nếu bạn đang ở tại các quốc gia: Không có “Apple Store” cũng không có đại lý uỷ quyền “Apple Authorized Service Provider” hoặc nằm trong danh sách cấm vận của Hoa kỳ, như một số quốc gia ở khu vực trung đông, ả rập, chiến tranh…
  • AppleCare Plus không có tác dụng nếu thiết bị có vấn đề về nguồn gốc như: bị báo mất, trộm cắp, bị khoá bởi Apple hoặc nhà cung cấp hoặc công ty chủ quản (MDM), bị thay thế linh kiện bởi bên thứ 3…

Leave a Reply

Sending